Diệt được một tổ mối, phát sinh thêm nhiều tổ mới?

Tổ mối được hình thành như thế nào?

Tổ mối có hai thành phần là tổ chính và tổ phụ. Tổ chính sẽ có mối vua, mối chúa, mối thợ, mối lính, mối dự bị, mối cánh và tập trung phần lớn quân số ở đây. Một tổ mối gỗ ẩm thường có thể tích cỡ thùng sơn nước loại 16 lít.
Tổ được làm từ đất trộn với nước bọt của mối thợ tạo thành một chất có màu đen và cứng. Dù xung quanh tổ không có nước đến mức khô hạn nhưng phía đáy tổ có độ ẩm rất cao đến mức ướt sũng.

Tổ phụ là nơi mối thợ dùng để tập trung trứng mối để chăm sóc và được bố trí ở một nơi khác. Có trường hợp cách tổ chính nửa mét nhưng cũng có những trường hợp cách tổ chính hàng mét. Kích cỡ của tổ phụ khá nhỏ, cỡ bằng quả trứng vịt, và được làm bằng đất và nước bọt nhưng chất đất ở tổ phụ rất mềm, dẻo, dính và có màu vàng.

Hướng dẫn diệt mối bằng Phương pháp hóa sinh

(Người dân một số vùng từng đi đào loại đất của tổ phụ để làm chất kết dính gỗ thay vì dùng đinh hoặc dùng keo như ngày nay). Tại mỗi tổ phụ chủ yếu là trứng mối, chỉ có một số ít mối thợ và mối lính ở đó và hầu như được tách biệt với tổ chính, có rất nhiều tổ phụ được tạo lập để mối thợ chăm sóc trứng.

Tổ mối mới hình thành thế nào?

Nếu như chúng ta làm một thí nghiệm cho một ít mối thợ, mối lính và một ít trứng mối nuôi chúng độc lập, chỉ sau một tháng chúng ta sẽ thấy mối vua và mối chúa mới nở xuất hiện.
Mối vua hình thành sau 01 tháng
Khi mà tổ chính của đàn mối bị phân hủy tức thì các tổ phụ sẽ lập tức sẽ thành những tổ chính sau chừng 01 tháng.
Và chúng sẽ phát triển quân số nhanh chóng, sau chừng 06 tháng đến 1 năm mỗi tổ mối 
này sẽ có thể có tới hàng triệu con mối và chúng đủ sức để xâm nhập các công trình xây dựng, và tàn phá các vật dụng có chứa cellulose như gỗ, giấy, v.v.
Như vậy khi chúng ta diệt mối tận gốc được một tổ thì sẽ phát sinh ra nhiều tổ khác một cách nhanh chóng.
>>>>>
Bán hộp nhử mối tại TpHCM và các tỉnh thành lân cận.
Liên hệ: 0969 767 531, C.Phương
Đặc biệt
Khi khách hàng mua hàng, nếu có nhu cầu sẽ được tư vấn hướng dẫn diệt mối bằng phương pháp hóa sinh miễn phí bởi chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. (Sau 8h tối)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng mối bằng dầu nhớt thải có tác dụng không?