Loài gián có ích cho loài người

Những lợi ích của loài gián?

Ngoài những tác hại mà loài gián mang lại cho con người như lây truyền mầm bệnh, phá các vật dụng, để lại mùi khó chịu... thì chúng cũng có những mặt tích cực đối với đời sống của con người. Hãy cùng xem những lợi ích của loài gián đối với con người:
Lợi ích của loài gián thứ nhất là: chúng ăn những chất hữu cơ đang bị phân hủy, hàng ngày trên trái đất chúng ta đang sống luôn có một lượng lớn các chất hữu cơ được thải ra ngoài môi trường. Nhờ có loài gián mà lượng chất hữu cơ này được tiêu thụ bớt một phần, giảm ô nghiễm môi trường.
Lợi ích của loài gián thứ hai là: Phân gián là một nguồn dinh dưỡng rất cần thiết cho các loại cây xanh, nhờ đó mà cây xanh trên trái đất mới phát triển đến mức tạo ra bầu khí quyển rất phù hợp cho cuộc sống của loài người chúng ta hiện nay.
Hướng dẫn diệt mối bằng Phương pháp hóa sinh
Chúng ta nên nhìn đến những lợi ích của loài gián đối với con người, đừng tận diệt chúng. Chúng ta chỉ nên ngăn ngừa không cho gián tiếp cận với môi trường sống trong nhà của chúng ta thôi, đó là cách phòng gián chứ không nên tận diệt chúng bởi lẽ đơn giản nhất là chúng ta cũng rất cần chúng xử lý các chất hữu cơ đang phân hủy ở các cống rãnh mà con người thải ra.

Tác giả
Vũ Nam
Bài liên quan:
>>  Thế giới ra sao nếu không có loài gián ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng mối bằng dầu nhớt thải có tác dụng không?