Loài gián và tác hại của chúng

Loài gián và tác hại của chúng

Loài gián là một trong số các loài côn trùng thuộc bộ Blattodea mà có thể mang mầm bệnh cho con người. Chúng có sức sống mạnh, có thể sống ở vùng có phóng xạ cao, nơi mà con người không dám lại gần.


Thức ăn chủ yếu của loài gián là thực phẩm thừa do con người thải ra. Chúng ta có thể dễ dàng pháp hiện ra chúng là nhờ mùi hôi đặc trưng của chúng. 
Loài gián có rất nhiều chủng loại như: gián Mỹ, gián Đức, Gián nhà... Và mỗi loại có đều có mức độ gây hại khác nhau, điểm chung của chúng là mang những mầm bệnh gây hại cho con người.
Nơi chúng ta thường thấy chúng nhất là ở gần cống rãnh, nhà kho nơi chứa thực phẩm, nói chung là bất cứ vị trí nào có nguồn cung cấp thức ăn cho chúng.
Ảnh minh họa - Loài gián

Biện pháp phòng ngừa loài gián

Có rất nhiều trường hợp người ta dùng các loại thuốc, hóa chất để diệt gián nhưng vẫn không hiệu quả. Vậy nguyên nhân tại sao? 
Theo mình, vì họ sử dụng không đúng loại thuốc, xác định đúng chủng loại của từng loài gián; nên không thể diệt hết được ấu trùng của chúng. Và có thể do họ không xịt hết những vị trí có gián nên không loại bỏ được triệt để.
Vậy để có thể diệt hết chúng bạn nên thuê những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp để xử lý triệt để.
Vũ Nam

Có thể bạn chưa biết ?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng mối bằng dầu nhớt thải có tác dụng không?