Loài mọt và tác hại của chúng

Tìm hiểu loài mọt

Loài mọt được biết đến là một loại côn trùng có gây ra nhiều khó chịu và tổn thất cho con người. Mọt chia ra làm nhiều nhánh khác nhau, điều này được thể hiện ở kích thước và thức ăn của chúng.

Tùy vào thứ chúng ăn mà người ta gọi mọt như mọt gỗ, mọt gạo, mọt đậu,... Khác với loài mối, mọt sống độc lập không có tính bầy đàn. Chúng trực tiếp gặm thức ăn vì thế loài mọt gỗ thường tạo ra tiếng kèn kẹt khi chúng ăn gỗ.

Tác hại loài mọt gây ra

Loài mọt sinh sản rất nhanh vì thế chúng gây ra nhiều tổn thất cho con người. Như làm hư hỏng hàng loạt nguồn thực phẩm của con người như gạo, ngô, đậu,...
Ảnh minh họa - Mọt gạo
Hay đối với loài mọt gỗ thì chúng làm hỏng hàng loạt các vật dụng bằng gỗ cho tới khi vật dụng đó mất hết công năng sử dụng. Thậm chí mọt còn đục thẳng vào thân cây đang sống và chui vào đó vừa ẩn náu vừa khai thác thức ăn. Và có thể làm cho cây không thể sống nổi.
Với khí hậu nóng ẩm, Việt Nam là đất nước có môi trường sống rất thuận lợi cho mọt sinh sôi và phát triển. Vì thế chúng ta cần phải quan tâm đúng mức cho việc phòng trừ mọt để bảo vệ tài sản.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng mối bằng dầu nhớt thải có tác dụng không?