50 triệu người mắc sốt xuất huyết mỗi năm

Trước tình trạng bệnh sốt xuất huyết tại khu vực Châu Á đang có chiều hướng tăng mạnh, ngày 2.10, tại TP.Hồ Chí Minh, Bộ Y tế VN đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết” với sự tham gia của đại diện bốn nước VN, Campuchia, Lào, Singapore.
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, khoảng 100 quốc gia bị ảnh hưởng sốt xuất huyết với mỗi năm có đến 50 triệu người mắc. Bệnh sốt xuất huyết có tác động trực tiếp đến nạn đói nghèo dân cư và phát triển kinh tế quốc gia. Chỉ tính riêng tại VN, theo Cục Y tế dự phòng, so với cùng kỳ năm 2011, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết năm 2012 tăng 21,4% và số ca tử vong tăng 20,6%.
Trung bình giai đoạn 5 năm (2006 – 2010), số mắc sốt xuất huyết giảm 12,1%, tử vong giảm 16,7%. Tuy nhiên, 7 tháng đầu năm 2012, cả nước đã có hơn 36.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong đó, miền Nam chiếm 87,3%, miền Trung 10,2% và miền Bắc là 2,5%.
Đại diện của VN cho rằng, biện pháp chủ động nhất hiện nay trong việc phòng, chống bệnh sốt xuất huyết chính là diệt bọ gậy, không để nước tù đọng trong ao hồ. Ngoài ra, công tác truyền thông cho người dân hiểu phải được tiến hành thường xuyên và đặt lên hàng đầu.
TS Christina Liew, Bộ Môi trường Singapore cho rằng: Cần phải phối hợp với các nước có sốt xuất huyết đang lưu hành để phát triển khả năng kiểm soát bệnh sốt xuất huyết. Ngoài ra, cần kịp thời phát hiện tình trạng bệnh sốt xuất huyết thông qua giám sát virus sốt xuất huyết và các ca mắc qua biên giới, xây dựng năng lực khu vực cho kiểm soát bệnh sốt xuất huyết...

Theo laodong.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng mối bằng dầu nhớt thải có tác dụng không?